Trang

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Phần mềm bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng là gì? Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về phần mềm bán hàng, những ưu điểm cũng như tính năng nổi bật để bạn có một cái nhìn khái quát và dễ dàng trong việc áp dụng phần mềm vào việc quản lý kinh doanh.

Phần mềm bán hàng hay còn gọi là phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng vô cùng hiệu quả mà không cần phải tốn nhiều thời gian tính toán, ghi chép vào sổ sách hoặc phải ghi nhớ các hàm của Excel để có được những con số quan trọng trong kinh doanh như lợi nhuận, tồn kho, lãi ròng…

Bên cạnh đó việc sử dụng phần mềm bán hàng còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc quản lý kinh doanh mà không cần phải lo lắng về vấn đề sai số, thất thoát sản phẩm.


Sử dụng phần mềm bán hàng còn giúp bạn tối ưu được quy trình bán hàng vô cùng tiện lợi và đơn giản. Khi khách đặt hàng, chỉ cần vài thao tác trên phần mềm là bạn có thể biết được sản phẩm đó hiện đang còn hay hết, giá cả bao nhiêu, và biết được lịch sử giao dịch cũng như thói quen mua hàng của khách hàng ấy. Tất cả mọi thông tin như tên, tuổi, đã từng mua sản phẩm nào trước đây đều hiển thị nhanh chóng để giúp bạn có thể dễ dàng nắm được tâm lý và tư vấn.

Ngoài ra, đối với những sản phẩm đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước như hàng thời trang thì việc quản lý bằng sổ sách sẽ chiếm rất nhiều thời gian và dễ dẫn đến sai sót gây thất thoát hoặc khó khăn trong việc quản lý. Phần mềm quản lý shop thời trang sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này, vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Vừa kinh doanh riêng vừa làm việc công ty hoặc đi du lịch là điều vô cùng khó khăn, vì bạn không thể nắm được tình hình mọi lúc mọi nơi nếu chỉ sử dụng sổ sách để quản lý. Giờ đây với phần mềm bán hàng online, chỉ cần một chiếc điện thoại di động hoặc máy tính bảng là có thể biết được ngay mọi hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Việc quản lý kho luôn khiến các chủ shop đau đầu, vì để biết được sản phẩm nào còn hàng, sản phẩm nào hết, sản phẩm nào tồn kho lâu hoặc đang hút hàng cần phải tổng hợp cuối ngày và qua nhiều bước tính toán. Giờ đây khi sử dụng phần mềm bán hàng, bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể nắm bắt ngay những thông tin đó.


Phía trên là một số tính năng cũng như ưu điểm nổi bật của phần mềm bán hàng, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu hơn về công dụng đối với từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Nếu bạn đang là chủ shop thời trang thì có thể xem qua bài viết Phần mềm quản lý shop thời trang để áp dụng phần mềm vào việc bán hàng, tối ưu hóa quy trình quản lý kinh doanh, tăng cao lợi nhuận cũng như hạn chế thất thoát.